Hướng dẫn cách làm món chả cá mối chiên ngon cho cả nhà

Bạn yêu thích món chả cá Lạng Sơn và muốn học cách tự làm tại nhà, để đảm bảo an toàn vệ sinh, để cả nhà có thể cùng thưởng thức? Bạn đang loay hoay tìm cách làm cá chả Lạng Sơn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon? Cùng khám phá các bước làm cá chả đơn giản được chia sẻ trong nội dung ngay bên dưới.

  1. Nguyên liệu chả cá mối

– 0.3kg cá mối tươi

– Tiêu, ớt

– Lá lốt

– Thì là

– Gia vị

Món ngon chả cá

Nguyên liệu làm chả cá mối chiên

Cách làm chả cá mối sử dụng loại cá mối này làm tên gọi món ăn, cá mối được đánh bắt bằng hình thức thả câu hoặc giăng lưới và được chế biến thành các món ăn hấp dẫn khác nhau như kho tiêu, nấu canh chua, cá chả, kho sả ớt… Hàm lượng dưỡng chất có trong cá mối tương đối lớn và rất cần thiết cho sức khỏe con người như lượng đạm, chất béo, omega, dùng được với mọi lứa tuổi.

Loại cá mối biển phía thân thường có chấm vàng li ti, thêm vào đó có rất nhiều xương dăm nhỏ. Khi quý vị chọn cá để làm chả chú ý chọn những con cá có kích thước vừa, bảo đảm cá tươi ngon. Đặc biệt, mình cá phải bóng sáng mới đảm bảo rằng chúng là cá tươi.

  1. Các bước chế biến chả cá mối chiên

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thìa là đem nhặt sạch rễ và lá lốt nhặt hết cuống cứng của chúng, rửa sạch rồi xắt nhỏ.

Ớt đỏ cắt theo từng miếng vừa ăn

– Bước 2: Chuẩn bị cá mối và ướp gia vị

Món ngon chả cá

Chiên chả cá cho vàng phồng lên

Cách chế biến chả cá mối khá đơn giản. Cá mối khi đã làm sạch đem đi lọc sạch phần thịt cá, lưu ý bạn bỏ phần đuôi và vây cá nhé. Việc này giúp thịt cá sau khi giã ra sẽ mịn mềmhơn rất nhiều.

Tiếp tục rửa lại phần thịt cá cho sạch, để ra rổ chờ ráo nước rồi cho vào cối giã.

Lấy toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào cối gồm thịt cá, ớt sừng và thì là cùng lá lốt. Dùng tay giã nhuyễn mịn mọi nguyên liệu có được rồi mang đổ ra bát tô vừa đựng.

Lấy muỗng nhỏ để quết lại một lượt và đều tay cho chúng giữ được độ dai.

Cuối cùng mang chiên chả cá mối. Với chả cá này quý vị cần cho lượng dầu vào chảo nhiều hơn bình thường. Đun cho dầu sôi lên trong chảo rồi cho từng miếng chả lần lượt vào chiên vàng đều lên.

Món ngon chả cá

Trình bày món ăn ra đĩa cho đẹp mắt

Quý vị chiên chả cá khi nào thấy chả cá bắt đầu chuyển sang màu vàng vừa ăn và miếng chả phồng lên đến mức nhất định là được.

Nhớ khi gắp chả cá nóng ra đĩa hãy sử dụng thêm giấy thấm dầu cho miếng chả được giòn ngon hơn.

Cuối cùng trình bày chả cá nóng ra đĩa, sẽ rất tuyệt nếu ăn ngay cùng cơm nóng hay bún.

Đánh giá của khách hàng về chúng tôi

Chị Hồng tại xã Gia Lộc: cá chả ăn dai, tươi ngon lắm, khách khen và mua lại hoài từ hôm lấy về bán tới giờ, trước tôi có bán loại chả cá rẻ hơn xíu nhưng bữa thì ngon ngon bữa thì lại quá tệ nên bị nhiều khách phàn nàn, mất khách dần dần. Được đứa cháu nó giới thiệu cho chỗ này, dùng thử vài bữa thấy chất lượng ổn định và quyết định chuyển qua dùng luôn. Từ đó nhiều khách đã quay lại ăn. Cám ơn chacabanhmi.com nhiều nhé.

Chị Loan tại xã Thiện Hòa: Tôi bán cá chả chiên ngoài chợ cùng các loại rau củ, bán chả cá tuy không chiếm nhiều thời gian nhưng yêu cầu phải chọn được nguồn chả cá tốt và giá hợp lý thì mới có lợi nhuận và cạnh tranh tốt được. Hôm nào tôi cũng bán đều đều khoảng 20kg từ lúc chọn chacabanhmi.com làm nguồn hàng chính nên được khách khen ngon và thơm. Riêng loại cá chả mối này thì chỉ có thể chiên lên rồi bán thôi, còn muốn mua chả cá sống về nấu canh thì không được ngon bằng cá chả Thác lác hay cá thu.

Anh Hiếu tại xã Hội Hoan: Kinh doanh món bánh mì chả cá thì bạn nhất định phải chọn cá chả ngon nhưng giá thành phải đảm bảo được lợi nhuận sau khi trừ đi vốn bỏ ra. Điều khó khăn nhất với tôi khi bước đầu bán bánh mì chả cá nóng chính là tìm nhà bán chả cá đáp ứng được 2 yêu cầu trên. Mất hơn hai tuần tìm kiếm khắp mọi ngóc ngách, may mắn thay tôi đã gặp đúng địa chỉ cung cấp chả cá chacabanhmi.com đáp ứng đủ yêu cầu của tôi. Đã tin tưởng và dùng chả cá của chacabanhmi.com được hơn 3 năm nay mà không hề xảy ra bất kì vấn đề gì.

Các sản phẩm và dịch vụ

cha ca vung tau

Chả Cá Vũng Tàu

Thành lập cách đây hơn 5 năm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối chả cá Lạng Sơn với sản phẩm chính là chả cá bán bánh mì, cá chả chiên chợ. chacabanhmi.com luôn tự hào là đơn vị đi đầu về uy tín, chất lượng trong từng sản phẩm mà chúng tôi phân phối trên thị trường. Với bề dày kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ luôn làm hài lòng mọi khách hàng sử dụng chả cá mà chúng tôi cung cấp.(Xem Thêm Chả cá Vũng Tàu)

xe banh mi cha ca

Xe Bánh Mì Chả Cá

Nhiều năm trong ngành cung cấp xe bánh mì cá chả, chacabanhmi.com luôn nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng đưa đến tay khách hàng. Xe bánh mì chả cá nóng của Banhmichaca luôn được thiết kế cứng cáp nhất, chất lượng đi cùng với những chức năng nổi bật mà các xe bán bánh mì khác không có như: Lò ủ nóng bánh mì giúp bánh mì nóng giòn, bảng hiệu Mica đèn led giúp bán tối, thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp,… Vậy nên, quý vị hãy cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc xe bánh mì tốt để phục vụ kinh doanh hiệu quả.(Xem Thêm Xe bánh mì chả cá)

khuon ep cha ca

Khuôn ép chả cá

Chuyên phân phối các loại khuôn ép chả cá nóng, máy ép chả cá nóng inox loại 1, đảm bảo bền đẹp, tính năng vượt trội cho xe bánh mì chả cá. Khuôn ép cá chả của chúng tôi sử dụng inox cứng cáp bảo đảm chất lượng, có thiết kế gọn gàng lắp đặt dễ dàng nên quý khách mua về có thể tự lắp ngay để sử dụng. Vì làm với số lượng lớn nên chúng tôi luôn có giá thành thấp hơn thị trường nhiều nếu so sánh về chất lượng.(Xem Thêm Khuôn ép chả cá)

thue xe banh mi cha ca

Cho thuê xe bánh mì chả cá

Nếu quý vị đang có mong muốn bán bánh mì chả cá nóng nhưng vốn không nhiều, ngại đầu tư nhiều, sợ bị mất vốn. Đây là thời điểm cho quý vị để bắt đầu bán hàng ngay với dịch vụ cho thuê xe bán bánh mì chả cá tại chacabanhmi.com. Dịch vụ cho thuê với giá phải chăng, chỉ dẫn các bước bán từ A-Z, cung cấp nguyên liệu cá chả tươi ngon, kiểu dáng xe bắt mắt với nhiều tính năng,… Chính vì vậy quý khách hoàn toàn yên tâm khi đến với dịch vụ của Thuexebanhmi, hãy liên hệ để được tư vấn đầy đủ nhất.(Xem Thêm Thuê Xe Bánh mì)